Thursday, March 29, 2012

Tại sao đèn giao thông màu đỏ, màu vàng và màu xanh lá cây ...

Đèn giao thông là khá phổ biến trong thời gian của chúng tôi, và, như tất cả các trình điều khiển khác phải thực hiện theo nguyên tắc: dừng lại ở đèn đỏ, chuẩn bị chuyển màu vàng và màu xanh lá cây. Không có nghi ngờ rằng đèn giao thông phải ở trong các khu vực đô thị đông dân cư. Dù nó đã được, đó là cách duy nhất để kiểm soát giao thông, khi không có cảnh sát ...


Đèn giao thông là khá phổ biến trong thời gian của chúng tôi, và, như tất cả các trình điều khiển khác phải thực hiện theo nguyên tắc: dừng lại ở đèn đỏ, chuẩn bị chuyển màu vàng và màu xanh lá cây. Không có nghi ngờ rằng đèn giao thông phải ở trong các khu vực đô thị đông dân cư. Dù nó đã được, đó là cách duy nhất để kiểm soát giao thông, khi không có cảnh sát ...
Cưỡi mỗi ngày từ nhà đến văn phòng, chúng tôi không thể tưởng tượng con đường mà không có ít nhất một đèn giao thông, nhưng có lần khi đèn giao thông đã không tồn tại. Tất nhiên, những con đường tương đối tự do ... Vì vậy, như đã đề cập, khi bạn ngồi sau tay lái, bạn phải tuân theo quy tắc nhất định. Đèn giao thông đều giống nhau trên khắp thế giới và bao gồm ba màu sắc khác nhau, trong đó có mục đích cụ thể của họ.
Nhưng khi nó bật ra rằng các đèn giao thông màu đỏ, màu vàng và màu xanh lá cây? Tại sao ông không tím, nâu và màu xám? Với chủ đề này có một vài gợi ý, nhưng lần đầu tiên lịch sử một chút. Không có gì bí mật rằng ngành công nghiệp ô tô đã trở thành một nhà tiên phong trong nhiều điều quan trọng cho đến ngày nay được sử dụng trên toàn thế giới, tuy nhiên, và cô ấy lại có một cái gì đó để vay từ các ngành công nghiệp khác.
Một ví dụ nổi bật các đèn giao thông. Đèn giao thông đầu tiên, được phát hành vào năm 1868 ở London. Nó được sử dụng dành riêng cho việc quản lý giao thông đường sắt tại ngã tư của George và cầu. Việc thiết kế khá đơn giản, nhưng nó phục vụ chức năng của nó rất tốt. Nó được làm bằng hai mũi tên thẳng đứng, có thể di chuyển trong một vị trí nằm ngang khi tàu đã để cho thấy rằng họ phải dừng lại. Là một góc 45 độ, hệ thống sẽ có nghĩa là điều tương tự như ánh sáng màu vàng trong thời gian của chúng tôi: xem xét.
Và bây giờ phần thú vị: từ các thiết bị tín hiệu ban đêm là hoàn toàn vô hình, các kỹ sư đã quyết định để cài đặt một ánh sáng nguyên thủy, hiển thị một chế độ mà có thể "dừng lại" và "sự chú ý." Làm thế nào, sau đó là màu của sự lựa chọn của họ? Màu đỏ cho "cửa" và màu xanh lá cây cho "chú ý". Bạn có thể tự hỏi làm thế nào một ánh sáng màu xanh lá cây là tín hiệu cho "chú ý"? Vâng, không ai biết chắc chắn, nhưng mọi thứ đã thay đổi một vài năm sau đó, khi ánh sáng di chuyển trong ngành công nghiệp ô tô.
Một điểm rất quan trọng xảy ra vào năm 1912 tại Hoa Kỳ bởi Lester Farnsworth Uayeru chịu trách nhiệm cho bộ phận cảnh sát giao thông trong thành phố Salt Lake. Xe ánh sáng đầu tiên giao thông điều khiển bằng tay, chỉ có hai màu: màu đỏ và màu xanh lá cây. Mặc dù vào thời điểm đó, những con đường xe ô tô thực tế không có quy định giao thông chưa được đăng ký, trình điều khiển ngạc nhiên bởi một phát minh mới, vì vậy sự hiện diện của cảnh sát là cần thiết để buộc họ phải trình cho thiết bị.
Các ba màu 1 lưu lượng ánh sáng xuất hiện lại trên đường sắt, nhưng bộ ba là một chút khác nhau: ". Miễn phí" màu đỏ cho "dừng lại", màu xanh lá cây cho "chú ý", màu trắng cho Trong khi hai đầu là nhiều hơn hoặc ít hơn rõ ràng ý nghĩa, ánh sáng trắng là đau đầu cho các cơ quan có thẩm quyền. Tương tự như ánh sáng, cho dù ngôi sao hay ánh sáng đường phố, trình điều khiển gây hiểu nhầm, dẫn đến cuộc đụng độ gây tử vong.
Màu đỏ thường được gắn liền với máu và do đó đã được lựa chọn là cấm tín hiệu. Tượng trưng cho tình huống nguy hiểm, dẫn đến hậu quả nghiêm trọng, màu đỏ luôn luôn được chọn là màu sắc gây ra xe dừng lại và do đó tránh tai nạn. Đối với các màu xanh lá cây, lý do để sử dụng nó như đã trở thành biểu tượng màu.
Như trường hợp với các màu đỏ, xanh lá cây là nguồn gốc của cảm xúc con người. Nó gắn liền với một cái gì đó thư giãn (như tự nhiên), sẽ có một tác động tiêu cực mạnh mẽ về trình điều khiển. Ngoài ra, màu xanh lá cây là dễ dàng để nhận ra vào ban đêm. Việc lựa chọn màu vàng, gây bất ngờ. Nhiều người tin rằng nó tượng trưng cho mặt trời, cũng được coi là thư giãn và cùng một lúc, yếu tố bắt mắt

Đèn giao thông đã phát triển trong những năm gần đây, đặc biệt là hiệu quả của họ cho mù màu. Ủy viên của nhiều quốc gia theo nhiều cách khác nhau để giải quyết vấn đề này, cho dù đó là đèn giao thông với một ánh sáng màu đỏ đôi hoặc bộ phận của hình dạng khác nhau. Dù bằng cách nào, thiết kế cổ điển đã thay đổi rất ít. Kể từ khi mù màu - là một trong những hình thức phổ biến nhất của suy giảm thị lực trong những ngày của chúng ta màu đỏ pha trộn với một chút màu cam - trong trường hợp này, màu mù có thể nhìn thấy các tín hiệu dừng. Với cùng mục đích trên bóng màu xanh của màu xanh được thêm vào.

No comments: